Thông tin lập dự án sân bay Técníc Hớn Quản khiến nhà đầu tư sụp bẩy tài chính?

Vừa qua, thông tin khảo sát lập quy hoạch sân bay Técníc 500ha tại Hớn Quản được lang truyền rất rộng rãi được rất nhiều nhà đầu tư, cò đất tại các khu vực: Tp.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh,.... đỗ xô về khu vực xã Tân Lợi và An Khương buôn bán và thổi giá đất lên gấp nhiều lần khiến cho nhiều nhà đâu tư phải sụp bẩy.

Ảnh minh hoạ

Theo thông tin sai lệch để trục lợi về việc khảo sát lập quy hoạch sân bay Técníc đã ảnh hưởng làm mất trật tự an ninh tại khu vực Tân Lợi và An Khương những ngày qua.

Theo thông tin từ GTVT: 

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ông Lê Anh Tuấn cho biết: "Quy hoạch sân bay này chưa có công khai theo quy hoạch của tỉnh, Bộ chưa nhận được thông tin văn bản mà mới chỉ nghe báo chí".

Theo ông Nguyễn Văn Thể Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ônng cũng cho biết: "Tôi chưa từng nghe nói về việc quy hoạch sân bay này và cũng chưa tiếp nhận được văn bản nào từ Chính phủ và địa phương".

Trước những thông tin báo chí về việc quy hoạch sân bay Técníc 500ha là việc hoàn toàn còn rất mờ hồ đã  khiến nhiều nhà đầu tư rơi vào tình trạng sụp bẩy tài chính với những chiêu trò lừa bịp thổi giá bất ngờ của 'cò đất': "Sáng mua chiều đã có lời rồi anh/chị".

Theo nhìn nhận của ông Nguyễn Thiện Tống PGS - TS, nguyên chủ nhiệm bộ môn kỹ thuật hàng không, ĐH Bách khoa Tp.HCM, quy hoạch sân bay cần đặt mối liên quan giữa dân số và thu nhập của địa phương."...Nếu tỉnh nào cũng làm sân bay, mật độ dày đặc thì quá lãng phí, vì các tỉnh chỉ cách nhau trung bình 100km..."

Cũng theo chuyên gia này, với các sân bay hiện hữu cũng phải xem xét lại vai trò từng nơi, không thể tỉnh nào muốn làm sân bay quốc tế là làm, lượng khách quốc tế không đủ là rất ít. Thay vào đó cần tập trung các sân bay chủ lực như Đà nẵng, Huế, Cam Ranh, Vinh, các sân bay còn lại có thể làm chức năng charter, chỉ phục các chuyến bay tầm thất cỡ nhỏ, cho du khách quốc tế tham quan các sân bay lớn nếu có nhu cầu.

"Cục hàng không, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần xem xét kỹ tiêu chí lựa chọn cảng hàng không mới cho phù hợp, về dân số khoản cách giữa các sân bay, đặc biệt lag bài toán kinh tế. Không thể duy ý chí cho rằng sân bay này có nhiệm vụ an ninh quốc phòng nên không cần hiệu quả kinh tế. Sân bay nào cũng cần đảm bảo được bài toán tài chính, có như thế mới thu hút được tư nhân đầu tư, giảm ránh nặng cho ngân sách quốc gia", ông Tống chia sẽ.

Ông cũng kiến nghị các địa phương cũng không cần nhăm nhăm xây sân bay để phát triển kinh tế - xã hội, có thể phát triển các tuyến đường cao tốc để kích cầu phát riển kinh tế vùng. Cần rút kinh nghiệm từ bài học tỉnh nào có cảng cũng chăm chăm phát triên cảng biển, kết quả cảng biển vừa dư thừa vừa, manh mún.

Các nhà đầu tư cần xem xét kỹ trong việc đầu tư vào những vùng đất tình trang thổi giá thị trường và thông tin hoàn toàn chưa chính xác và minh bạch để trách 'tiền mất tật mang'.

Chuyên gia bất động sản cho rằng đừng vì lợi trước mất mà quên đi tình trạng cò đất thổi giá như bài học trước, nhiều nhà đầu tư ''mất trắng'' vì thông tin không chính xác.

Đây là thông tin được đội ngủ Chuyên gia Tư vấn Bất động sản Canland Việt Nam cung cấp để quý khách hàng nắm thông tin thị trường chính xác và đầu tư một cách an toàn, an tâm tài chính.

Nguồn: canland.vn

Có thể bạn quan tâm:

Sây bay hớn quảnSân bay bình phướcđất nền bình phướcsây bay bình phướcsân bayđất nền hớn quản

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN